แชร์

CMDF ผนึกตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดแคมเปญ "Money Syndromes รู้ทันโรคทรัพย์วาย เสริมภูมิการลงทุน"

อัพเดทล่าสุด: 14 พ.ค. 2024
98 ผู้เข้าชม
CMDF ผนึกตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดแคมเปญ "Money Syndromes รู้ทันโรคทรัพย์วาย เสริมภูมิการลงทุน"

CMDF ผนึกตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดแคมเปญ "Money Syndromes รู้ทันโรคทรัพย์วาย เสริมภูมิการลงทุน" สนับสนุนคนรุ่นใหม่วางแผนการเงิน การลงทุน เพื่ออนาคต

กองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน (CMDF) ร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญ "Money Syndromes รู้ทันโรคทรัพย์วาย เสริมภูมิการลงทุน" รณรงค์แนวคิดวางแผนการเงิน ปลูกฝังมุมมองให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ว่าการลงทุนเป็นเรื่องใกล้ตัวควรเริ่มตั้งแต่อายุน้อย โดยแคมเปญมุ่งเน้นการทำความเข้าใจเรื่องการเตรียมความพร้อมด้านการเงินและการทำความเข้าใจเรื่องการลงทุนในตลาดทุนเพื่อต่อยอดเงินออม ผ่านแคมเปญการตลาดครบวงจร

ดร. ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจด้านการวางแผนการเงินและการลงทุนมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมาได้ร่วมกับกองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน (CMDF) และหน่วยงานพันธมิตรภายใต้โครงการ ร่วมมือ-จับปลอมหลอกลงทุน รณรงค์ให้ความรู้ประชาชนป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพจากการหลอกลงทุน และในวาระที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 50 ในปีนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงได้ร่วมกับ CMDF จัดโครงการส่งเสริมความรู้การลงทุนแก่ประชาชนในวงกว้าง ผ่านแคมเปญ "Money Syndromes" เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและให้มุมมองว่าการลงทุนไม่ใช่เรื่องไกลตัวและควรเริ่มลงทุนตั้งแต่อายุน้อย เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของแต่ละคนในอนาคต โดยแคมเปญมุ่งเน้นการสื่อสารไปยังคนรุ่นใหม่ Generation Y ที่เป็นวัยทำงานช่วงต้น และ Generation Z ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความสำคัญเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยมีสัดส่วนสูงถึงประมาณร้อยละ 80 ของกลุ่มผู้ลงทุนใหม่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ

นายจักรชัย บุญยะวัตร ผู้จัดการ กองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน (CMDF) เปิดเผยว่า กองทุน CMDF มีความมุ่งมั่นในการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับตลาดทุน การลงทุน และการพัฒนาตลาดทุน โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งถือเป็นพันธกิจสำคัญของ CMDF จึงเป็นที่มาของความร่วมมือกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ในการดำเนินโครงการส่งเสริมความรู้การลงทุนภายใต้แนวคิด เรื่องต้องรู้ก่อนลงทุน ผ่านแคมเปญ "Money Syndromes รู้ทันโรคทรัพย์วาย เสริมภูมิการลงทุน" ครอบคลุมการสื่อสารที่ครบวงจร เน้นช่องทางและวิธีการสื่อสารที่เข้าถึงคนรุ่นใหม่ สอดรับกับไลฟ์สไตล์ อาทิ การใช้สื่อดนตรีหรือการ์ตูนในการถ่ายทอดเรื่องราวผสานองค์ความรู้ เชื่อว่าจะช่วยเปลี่ยนมุมมองการลงทุนจากเรื่องที่ซับซ้อนสู่ความเข้าใจที่ถูกต้อง สร้างกรอบความคิดในการเริ่มวางแผนการเงิน และเตรียมความพร้อมการลงทุนเพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนแก่คนรุ่นใหม่

โดยองค์กรหรือหน่วยงานที่สนใจสามารถร่วมรณรงค์เผยแพร่ได้ และสามารถติดตามข้อมูลของแคมเปญได้ที่ www.setinvestnow.com/money-syndrome

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy