แชร์

เชิญชมนิทรรศการ "ภาพเขียนพู่กันโบราณสุดอลังการงานศิลป์ พระโพธิสัตว์กวนอิมอันวิจิตร มูลค่าพันล้าน"

อัพเดทล่าสุด: 18 ก.ย. 2024
105 ผู้เข้าชม
เชิญชมนิทรรศการ "ภาพเขียนพู่กันโบราณสุดอลังการงานศิลป์ พระโพธิสัตว์กวนอิมอันวิจิตร มูลค่าพันล้าน"

ททท. ร่วมกับ "หอมนสิการ" จัดนิทรรศการ "ภาพเขียนพู่กันโบราณสุดอลังการงานศิลป์ พระโพธิสัตว์กวนอิมอันวิจิตรมูลค่าพันล้าน" โดยอาจารย์หวัง ฉางลี่ ศิลปินระดับเวิลด์คลาสจากจีน

เรียกได้ว่าเปิดตัวได้อย่างยิ่งใหญ่ กับงานแสดงภาพจิตรกรรมอันวิจิตรงดงามและหาชมยากยิ่งแห่งทศวรรษ "นิทรรศการภาพเขียนพระโพธิสัตว์กวนอิม" โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับมหาวิทยาลัยมหิดล และหอมนสิการ แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมผสานด้วยพุทธศาสนาอย่างลงตัว หนึ่งในสถานที่ซึ่งได้รับการโหวตได้รับคะแนนสูงสุดให้เป็นสุดยอด Unseen น่าเที่ยวประจำจังหวัดสระบุรี ขอชวนทุกท่านร่วมชมงาน "นิทรรศการภาพเขียนพระโพธิสัตว์กวนอิม" ครั้งแรกในประเทศไทย ชมสุดยอดฝีมือไฟน์อาร์ต ท่ามกลางหุบเขางดงาม โดยศิลปินฝีมือลือเลื่องในระดับสากล ปรมาจารย์ "หวัง ฉางลี่" ศิลปินผู้ฝากผลงานไว้ในพระราชวังต้องห้าม ณ ประเทศจีน ซึ่งท่านได้ให้เกียรตินำงานศิลป์ที่บรรจงวาดพระโพธิสัตว์กวนอิม โดยมีเทคนิคพิเศษหนึ่งเดียวในโลกขนาดยักษ์ 4 เมตร มาจัดแสดงมากถึง 6 ภาพ มูลค่ารวมกว่าหนึ่งพันล้านบาท ในงานแสดงนิทรรศการภาพเขียน "THE PROFOUND BEAUTY ART EXHIBITION" โดยอาจารย์หวัง ฉางลี่ ศิลปินนักวาดภาพพระพุทธศาสนาระดับหอเกียรติยศแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ผู้นำศิลปะแห่งศรัทธาจากฝั่งตะวันออก ได้รับความนิยมจากฝั่งตะวันตก

จากความสำเร็จในการแสดงภาพวาดที่โรม ฟลอเรนซ์ ซิดนีย์ ลอนดอน และปารีส ผลงานโดยอาจารย์หวัง ฉางลี่ จึงได้รับการยกย่องจากวงการศาสนาว่าเป็นบุคคลที่สร้างผลงานให้มีความศักดิ์สิทธิ์ได้ทั้งรูปแบบโบราณและสมัยใหม่ จนทำให้พิพิธภัณฑ์ต่างๆ พากันสะสม และหลายชิ้นถูกนำไปเป็นของขวัญแห่งชาติ มอบแด่ผู้นำของแต่ละประเทศ

นอกจากนี้ในปี 2014 อาจารย์หวัง ฉางลี่ ได้ออกแบบมังกรและหงส์น่ารักคู่หนึ่งชื่อว่า "จ้วงจ้วงและเหม่ยเหม่ย" และได้รับเลือกเป็นสัญลักษณ์มงคลของ "พระราชวังต้องห้าม" อีกด้วย

ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกในประเทศไทย กับ "นิทรรศการภาพเขียนพระโพธิสัตว์ โดย อาจารย์หวัง ฉางลี่" ศิลปินชาวพุทธระดับหอเกียรติยศจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ได้จัดขึ้น ณ หอมนสิการ ธรรมะแกลลอรี่กลางหุบเขา สถานที่ท่องเที่ยว สุดยอด UNSEEN จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในปี 2566 ทั้งนี้เพื่อเชิดชูคุณธรรมของพระโพธิสัตว์กวนอิม ผู้ทรงเปี่ยมเมตตาและบันดาลพรให้สัตว์โลก พระโพธิสัตว์กวนอิมคือเทพเจ้าผู้บรรลุธรรมขั้นสูงในพุทธศาสนานิกายมหายาน พระองค์มีปณิธานในการเกื้อกูลปวงสรรพสัตว์ให้พ้นจากความทุกข์ และเป็นที่ศรัทธาอย่างสูงยิ่งโดยเฉพาะแก่ชาวจีน

งานนิทรรศการครั้งนี้จึงเสมือนเป็นการสานสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมไทย-จีนผ่านงานศิลปะไฟน์อาร์ตชั้นสูง อาจารย์หวัง ฉางลี่ ได้สร้างสรรค์เทคนิคพิเศษเพียงหนึ่งเดียว ทั้งกระดาษและสีที่ทำขึ้นเอง ด้วยเคล็ดลับเฉพาะตัวที่ไม่มีการถ่ายทอดให้แก่ผู้ใด ปณิธานของอาจารย์ที่ตั้งมั่นคือ การวาดภาพพระโพธิสัตว์กวนอิมจำนวนทั้งหมด 33 ปาง ปัจจุบันท่านได้วาดเสร็จแล้วจำนวน 11 ปางด้วยกัน และจะนำมาจัดแสดงให้ทุกท่านเข้าชมในครั้งนี้จำนวนมากถึง 6 ปาง

ปางที่ 1 พระโพธิสัตว์กวนอิมจ้งเป่า ผู้มีพลังอันไร้ขอบเขต และเปี่ยมด้วยคุณงามความดีที่นำมาซึ่งประโยชน์และความมั่งคั่งแก่โลก

ปางที่ 2 พระโพธิสัตว์กวนอิมเหลียนอั้ว ผู้ทรงมีโพธิญาณแห่งการนำโชค สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ทั้งทางกายและใจ ช่วยให้ทุกอย่างสำเร็จลุล่วงอย่างไม่มีอุปสรรค

ปางที่ 3 พระโพธิสัตว์กวนอิมหยางหลิ่ว ผู้สามารถขจัดภัยพิบัติและโรคภัยทั้งปวง บันดาลลมฝนสม่ำเสมอตกต้องตามฤดูกาล ผลผลิตทางการเกษตร ผลิดอกออกผล ประเทศชาติมั่งคั่ง ประชาชนผาสุก

ปางที่ 4 พระโพธิสัตว์กวนอิมหยวนกวง ผู้ทรงขจัดปัดเป่าภัยพิบัติและความยากลำบากในชีวิตให้แก่สรรพสัตว์ทั้งหลาย นำพาซึ่งความสงบสุขและความยินดีมาให้

ปางที่ 5 พระโพธิสัตว์กวนอิมเต๋อหวัง สัญลักษณ์ของคุณธรรมอันล้ำเลิศ หรือ ธรรมราชา เป็นสัญลักษณ์ของความเจริญก้าวหน้าในงานราชการ ตำแหน่งสูงส่ง และอำนาจยิ่งใหญ่ ประชาชนทุกคนเคารพนับถือ

ปางที่ 6 พระโพธิสัตว์กวนอิมฉือเหลียน ปกปักคุ้มครองลูกหลานให้มีความสามารถโดดเด่นเป็นเลิศ เจริญรุ่งเรือง

ภาพพระโพธิสัตว์กวนอิมทุกภาพ สร้างสรรค์ชิ้นงานบนกระดาษและสีที่สร้างขึ้นเฉพาะด้วยเคล็ดลับที่จะไม่มีวันถ่ายทอดให้กับผู้ใด ยิ่งไปกว่านั้นด้วยอัจฉริยภาพของศิลปินที่สามารถเขียนภาพพระโพธิสัตว์ให้มีใบหน้างดงามเปี่ยมล้นด้วยกระแสเมตตาและรายละเอียดในองค์ประกอบน้อยใหญ่ ทำให้ผลงานของอาจารย์หวัง ฉางลี่ มีมูลค่าสูงเริ่มต้นตั้งแต่สองล้านเหรียญสหรัฐ ถูกจัดว่าเป็นภาพวาดที่แสดงถึงความรุ่งเรืองในยุคนี้อย่างแท้จริง

นอกจากการได้ชมภาพวาดชั้นสูงในนิทรรศการ "THE PROFOUND BEAUTY ART EXHIBITION" ท่ามกลางบรรยากาศอันเงียบสงบ และทิวทัศน์แห่งหุบเขาพระพุทธบาทน้อยที่สวยงามลงตัวของ "หอมนสิการ" หนึ่งเดียวในจังหวัดสระบุรี ที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากนักท่องเที่ยวในโครงการ UNSEEN NEW CHAPTER 2023 โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยแล้ว ท่านยังสามารถเข้าชมนิทรรศการหลักของหอมนสิการ "Journey to the Life of Buddha" ที่จัดแสดงประวัติองค์สัมมาสัมพุทธเจ้าตั้งแต่ครั้งอดีตกาลจนถึงปัจจุบันกาลในรูปแบบสื่อผสม พร้อมเข้าสักการะองค์ "พระบรมโลกนาถ" พระพุทธรูปปิดทองคำแท้เนื้อสัมฤทธิ์ที่ประดิษฐานภายในหอจัตุรัสเพื่อความเป็นสิริมงคลได้อีกด้วย

กำหนดการจัดแสดงนิทรรศการ เริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยจัดแสดงให้ชมถึงวันที่ 14 ตุลาคม 2567 นี้เท่านั้น

เชิญทุกท่านมาร่วมสัมผัสความงดงามแห่งจิตรกรรมระดับเวิลด์คลาสได้ด้วยตนเอง ณ อาคารรับรองหอมนสิการ อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี

สำหรับบัตรเข้าชมมีจำหน่ายในราคาคนไทย 250 บาท ชาวต่างชาติ 500 บาท เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 12 ปี และผู้สูงอายุเกิน 60 ปี เพียงครึ่งราคา

ซื้อบัตรล่วงหน้าได้ที่ https://megatix.in.th/events/wang-changli-at-manasikarn
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานนิทรรศการ ติดต่อที่ โทร.095 760 0885

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy