แชร์

"PANEL" คว้างานประตูห้องผ่าตัด รพ.จุฬาฯ, สมิติเวช 20 ล้านบาท ดันแบ็คล็อกคุณภาพสูง เต็มพอร์ท มูลค่ากว่า 100 ล้านบาทรับรู้ปีนี้

อัพเดทล่าสุด: 12 เม.ย. 2024
90 ผู้เข้าชม
"PANEL" คว้างานประตูห้องผ่าตัด รพ.จุฬาฯ, สมิติเวช 20 ล้านบาท ดันแบ็คล็อกคุณภาพสูง เต็มพอร์ท มูลค่ากว่า 100 ล้านบาทรับรู้ปีนี้

บริษัท เพเนเล่ส์มาติก โซลูชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PANEL ผู้นำด้านประตูห้องผ่าตัดอัตโนมัติ และผนังบานเลื่อนห้องประชุมโรงแรม คว้างานประตูห้องผ่าตัดหลายโรงพยาบาลดังกว่า 20 ล้านบาท เผยแนวโน้มธุรกิจปีนี้สดใส เติบโตขึ้น 30-50%

นางจูเลีย เพ็ชญไพศิษฎ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PANEL เปิดเผยว่า PANEL ดำเนินธุรกิจใน 2 กลุ่มอุตสาหกรรม คือ โรงพยาบาล และโรงแรม/สำนักงาน โดยบริษัทผลิตและติดตั้งประตูห้องผ่าตัด ห้องรังสี และผนังบานเลื่อนห้องประชุมโรงแรมและสำนักงานมากว่า 30 ปี

ปัจจุบันบริษัทฯ มีงานแบ็คล็อกคุณภาพสูงในมือมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ซึ่งเมื่อรวมกับโครงการใหม่ๆ ที่อยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญา และกำลังเสนองาน บริษัทฯจึงมั่นใจว่าในปีนี้จะเติบโตได้อย่างสูง และเมื่อเร็วๆนี้ PANEL ได้เซ็นสัญญารับงานโครงการใหม่ ประตูห้องผ่าตัดให้กับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์, สภากาชาดไทย, โรงพยาบาลเด็กสมิติเวช ศรีนครินทร์, โรงพยาบาลกลาง กรุงเทพมหานคร และโรงพยาบาลในภาคเหนือ รวมมูลค่าแล้วกว่า 20 ล้านบาท คิดเป็นรายได้ที่สามารถรับรู้ได้ภายในไตรมาสนี้

"ปีนี้ PANEL ตั้งเป้าหมายทางธุรกิจ สร้างรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ประมาณ 30-50% จากปี 2566 ซึ่งบริษัทฯ มีรายได้รวมสุทธิ 132.67 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 18.03 ล้านบาท โดยรายได้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ งานโรงพยาบาล และงานโรงแรม สำนักงาน คิดสัดส่วนรายได้แบ่งออกเป็น 50% และ 50% ตามลำดับ ซึ่งในปีนี้บริษัทคาดว่าสัดส่วนรายได้ของงานโรงพยาบาลจะเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยยะ เนื่องจากได้เซ็นสัญญารับงานไว้แล้วจำนวนมาก และเป็นงานที่มีอัตรากำไรที่ค่อนข้างสูง" นางจูเลีย กล่าว

PANEL เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยกว่า 24 ปีให้ผลิตภัณฑ์ประตูห้องผ่าตัดอัตโนมัติ แบรนด์ MANUSA ซึ่งเป็นผู้นำทางด้านประตูห้องผ่าตัดระดับ Top 5 ของโลกจากประเทศสเปน ซึ่ง MANUSA เป็นแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจจากทั่วโลก รวมถึงประตูห้องผ่าตัด Hybrid, ห้อง Cath Lab, ห้องปลอดเชื้อ และห้องความดันลบ ความดันบวก จึงเป็นเหตุผลให้โรงพยาบาลชั้นนำในประเทศไทยเลือกใช้บริการจาก PANEL ในการเข้าไปดำเนินงานในโครงการต่างๆ

นอกจากนี้ปัจจุบัน PANEL ยังได้รับสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ MANUSA ในประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ ประเทศกัมพูชา, สปป.ลาว และเมียนมาร์ ทางบริษัทฯ มีแผนที่จะขยายตลาดด้านประตูห้องผ่าตัดอัตโนมัติ ผนังบานเลื่อนห้องประชุมและระบบทางเข้า-ออกอัจฉริยะเพิ่มเติมไปยังประเทศอื่นๆ ในอาเซียนในอนาคตอีกด้วย


บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy